Kiểm tra công ty bị tố cung cấp thực phẩm bẩn cho hàng ngàn học sinh

29/10/2014 14:36 - Xem(117099)

Trước những thông tin về việc một công ty cung cấp hàng trăm suất ăn cho hàng ngàn học sinh tiểu học được chế biến trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, lực lượng chức năng đã vào cuộc làm rõ.

Ngày 28/10, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương gồm: Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm; Phòng Cảnh sát PCTP về môi trường Công an tỉnh đã phối hợp kiểm tra các điều kiện hoạt động của Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc, có trụ sở hoạt động tại số 56A/2 Châu Thới, phường Bình An (thị xã Dĩ An) nhằm làm rõ nội dung một đoạn clip được đăng tải trên mạng internet “tố” công ty này chế biến hàng ngàn xuất ăn cung cấp cho học sinh tiểu học trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

kiem-tra-cong-ty-bi-to-cung-cap-thuc-pham-ban-cho-hang-ngan-hoc-sinh
Đoàn kiểm tra có mặt tại trụ sở công ty Phú Thành Quốc để làm việc


Tại công ty Phú Thành Quốc, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, phân tích khoảng 30kg thịt heo, 10kg thịt bò, gần 100 quả trứng vịt còn lưu lại trong tủ đông của Công ty Phú Thành Quốc. Cùng với đó đoàn cũng tiến hành kiểm tra sổ nhập hàng của công ty để tìm hiểu chính xác nguồn thực phẩm công ty đang sử dụng. Hầu hết những thực phẩm trên nếu nhìn bằng mắt thường sẽ dễ dàng nhận thấy thịt có màu đen sẫm khác hẳn với thịt bình thường.

Kiểm tra nhà bếp và nhà kho của Công ty Phú Thành Quốc, mọi đồ vật dùng để chế biến thực phẩm đều được xếp ngay ngắn, những xô chậu đựng gia vị cũng được lau chùi sạch sẽ. Tuy vậy, phía sau nhà kho của công ty phát hiện mùi hôi thối từ ống cống thoát nước bốc lên.

kiem-tra-cong-ty-bi-to-cung-cap-thuc-pham-ban-cho-hang-ngan-hoc-sinh1
Một số loại thịt còn lại trong tủ đông lạnh của công ty Phú Thành Quốc


Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chi cục vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, qua kiểm tra công ty đều xuất trình được các giấy tờ liên quan nguồn gốc, xuất xứ các nguyên liệu chế biến như: dấu kiểm soát thú y, hoá đơn mua hàng; điều kiện an toàn thực phẩm phù hợp với quy định của Thông tư số 30/2012/TT-BYT của Bộ Y tế về điều kiện an toàn thực phẩm đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thức ăn đường phố.

“Giám đốc doanh nghiệp cũng thừa nhận các hình ảnh thịt để trên sàn chế biến và trứng cút lột để trên nền nhà là tại công ty, nhưng video clip không phù hợp so với hiện trạng của công ty” - ông Hùng khẳng định.


Trong suốt buổi kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương chưa phát hiện sai phạm trong vệ sinh an toàn thực phẩm tại Công ty Phú Thành Quốc. Những sản phẩm thịt có màu đen sẫm được cho là do bị cháy đá vì để trong tủ đông quá lâu, bên trong miếng thịt vẫn có màu đỏ như bình thường và đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, đoàn cũng tiến hành kiểm tra nguồn gốc nhập hàng của công ty nhưng đều cho thấy đây là những thực phẩm có nguồn gốc cụ thể.

Ông Dương Trường Thành, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Phú Thành Quốc cho biết: “Trước những thông tin đăng tải trên một số trang tin, tôi thừa nhận do sơ sót trong việc giám sát đối với nhân viên chế biến khiến những hình ảnh này được quay clip đưa lên mạng. Ngoài ra, một số hình ảnh khác không được quay tại khu vực chế biến của công ty. Hiện cơ quan chức năng đã lấy mẫu thức ăn cung cấp cho các trường học để kiểm tra, xử lý. Chúng tôi cũng đã được các trường học thông báo tạm ngưng cung cấp gần 800 suất ăn cho các trường cho đến khi có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng.

Phú Thành Quốc là Công ty chuyên cung cấp các suất ăn công nghiệp cho các công ty, xí nghiệp, trường học tại địa bàn tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. HCM trong nhiều năm qua. Trung bình mỗi ngày Công ty Phú Thành Quốc cung ứng ra thị trường khoảng 10.000 suất ăn, trong đó một số lượng lớn được cung cấp cho hai trường học là Trường Tiểu học Hiệp Bình Chánh (phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức) và trường Trung học cơ sở Linh Đông (phường Linh Đông, quận Thủ Đức).

Qua sự việc trên, tất cả những đơn vị công ty Phú Thành Quốc đang cung ứng thực phẩm đã ngưng việc đặt hàng và chuyển qua những đơn vị khác. Hiện ông Thành đang nhờ Công an tỉnh Bình Dương vào cuộc điều điều tra, làm rõ.

Xuân Hinh – Trung Kiên . Dantri.com.vn

Copyright © 2016 by xoso.wap.vn. All rights reserved
Chuyên trang Phân tích, tk cầu, thống kê và Tường thuật trực tiếp kết quả xổ số Ba Miền nhanh nhất, chính xác nhất.
Liên hệ quảng cáo :[email protected]
Dịch vụ của công ty giải pháp Quảng cáo