Tên cướp giết 3 người trong 40 ngày chấn động miền Tây

26/10/2014 11:57 - Xem(58886)

Mười tuổi đã bỏ nhà đi bụi cho đến lúc trưởng thành mới về quê được vài tháng thì Nam đã gây ra 3 vụ giết người cướp tài sản gây chấn động miền Tây.
Sáng 26/10, tổ cảnh sát áp giải tội phạm được Công an TP.Mỹ Tho (Tiền Giang) cử ra Ninh Thuận đã di lý Nguyễn Hoài Nam (20 tuổi) về Tiền Giang điều tra hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Hiện nghi can đã đến tỉnh Đồng Nai, dự kiến trưa nay có mặt tại Công an Mỹ Tho để làm thủ tục bàn giao cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang - nơi thụ lý, khởi tố vụ án.

Nam quê ấp Long Thạnh, xã Long Bình Điền của huyện Chợ Gạo (Tiền Giang), cách TP.Mỹ Tho chưa đầy 10 km. Cha mẹ nghi can cuộc sống tương đối ổn định, có nhà xây, kinh tế chủ yếu từ nghề mua bán tro củi dùng để bón cây trồng.

Mười năm trước Nam bỏ học khi mới 10 tuổi rồi đi bụi, không về nhà. Sau đó, cha mẹ cậu sinh thêm con và em gái Nam năm nay được 9 tuổi.

Ten-cuop-giet-3-nguoi-trong-40-ngay-chan-dong-mien-Tay


Ngày 11/9, cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường vụ anh Hoàng bị đâm hơn chục nhát dao.
Ba tháng trước Nam bất ngờ về nhà, kể cho gia đình biết thời gian qua tự bươn chải, làm công nhân ở TP.HCM. Niềm vui con trai duy nhất trở về chưa được bao lâu thì Nam lại bỏ đi.

Tưởng con trở lại Sài Gòn làm việc, cha mẹ cậu không để ý cho đến ngày công an địa phương đến nhà tìm hiểu nhân thân. Dù nhà chức trách chưa tiết lộ điều gì nhưng qua ánh mắt dò xét, vợ chồng ông Nguyễn Hữu Toàn (44 tuôi) linh tính con trai mình làm chuyện tày trời.

Theo cơ quan điều tra, sau khi về quê Nam quen biết anh Trần Trung Hoàng ở phường Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho. Người đàn ông 45 tuổi này đã có vợ con nhưng bạn bè cho biết anh rất thích giao du với các cậu trai trẻ.

Với chất giọng tốt, anh Hoàng được nhiều bầu show mời biểu diễn hằng đêm tại hội chợ, gánh hát lô tô hoặc đám tiệc. Đêm 10/9, anh này có hẹn diễn tại hội chợ ở huyện Chợ Gạo nhưng đêm đó mọi người chờ hoài mà ca sĩ không đến, điện thoại tắt máy.

Đến 23h cùng ngày, người dân gần đường Kinh Nổi ở xã Tân Mỹ Chánh (TP.Mỹ Tho) phát hiện anh Hoàng nằm chết ven đường, cạnh đồng lúa vừa thu hoạch. Khám nghiệm tử thi nhà chức trách phát hiện nạn nhân bị đâm trên chục nhát gây tử vong. Chiếc xe máy biển số tỉnh Tiền Giang cùng lắc vàng, dây chuyền khoảng 1 lượng với chiếc iPhone 5S biến mất.

"Bạn bè Hoàng cho biết trước ngày xảy ra án mạng anh này quen một thanh niên trẻ tuổi, thường uống cà phê chung. Nhận định ban đầu có thể nạn nạn nhân bị giết để cướp tài sản", một cảnh sát cho biết.

 

Trong lúc Công an Mỹ Tho phối hợp với PC45 Tiền Giang truy tìm thủ phạm thì rạng sáng 16/10, cách nơi anh Hoàng chết khoảng 1 km lại xảy ra trọng án. Khi ấy xe ôm Lê Hoàng Thanh (33 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho) đang chở khách đến phường 9, TP.Mỹ Tho thì bị thanh niên ngồi sau rút dao đâm trên chục nhát. Nạn nhân bỏ chạy vào nhà dân trong tình trạng bê bếch máu, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Trước lúc lái xe ôm trút hơi thở cuối cùng, anh này đã kịp mô tả với người dân về hình dáng vị khách ra tay tàn bạo với mình để cướp xe máy. Thông tin này sau đó được cung cấp cho cơ quan điều tra và trinh sát bắt đầu lần ra manh mối nghi phạm.

Trong thời gian khoanh vùng những thanh niên lạ mặt xuất hiện tại địa phương vài tháng nay, người dân cho biết có thấy con ông Toàn về nhà sau 10 năm đi bụi. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra án mạng, Nam không có nhà, gia đình cho biết cậu đã lên TP.HCM.

Bốn ngày sau đó, cách nơi anh Thanh bị đâm khoảng 2 km, người đi đường tiếp tục phát hiện thi thể xe ôm Trần Văn Lâm (42 tuổi, ngụ Mỹ Tho). Anh này thiệt mạng do bị đâm, mất xe máy trên đường số 6, khu dân cư Long Thạnh Hưng ở xã Long Bình Điền (Chợ Gạo, Tiền Giang).

Từ đây, dấu vết về nghi can Nguyễn Hoài Nam càng thể hiện rõ trong hồ sơ trinh sát thông qua việc sàng lọc nghi can, phân tích vật chứng và dấu vết tại các hiện trường.

Một tổ công tác lên đường đi Sài Gòn rồi Ninh Thuận - nơi thường trú của bạn gái Nam. Sau nhiều ngày đấu tranh khai thác, cô gái từng làm công nhân chung với Nam đã hợp tác tốt với cơ quan điều tra và hung thủ đã bị bắt vào chiều 25/10.

"Những chiếc xe cướp được Nam đã bán, cơ quan điều tra đang tìm cách thu hồi. Khám xét người nghi can, cảnh sát thu được chiếc iPhone 5S trong vụ cướp đầu tiên", một cán bộ điều tra cho biết.

Theo cơ quan điều tra, Nam chưa có tiền án, tiền sự. Điều này khiến cán bộ điều tra không khỏi giật mình vì một thanh niên mới lớn đã thực hiện liên tiếp 3 vụ cướp, giết kinh hoàng tại quê nhà.

Việt Tường zing.vn
 

Copyright © 2016 by xoso.wap.vn. All rights reserved
Chuyên trang Phân tích, tk cầu, thống kê và Tường thuật trực tiếp kết quả xổ số Ba Miền nhanh nhất, chính xác nhất.
Liên hệ quảng cáo :[email protected]
Dịch vụ của công ty giải pháp Quảng cáo