Độc chiêu của chủ nhân chiếc xe ma chứa cái chết trắng

09/02/2016 18:58 - Xem(4447)

Nhằm qua mặt các cơ quan chức năng trong việc vận chuyển ma túy, bọn tội phạm đã hoán cải hết ô tô đến xe máy và dự báo là cả xe... đạp nữa. Bí ẩn của độc chiêu này là gì?

 

Chiếc xe “ma” trong cung đường biên giới

Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, hồi 19h ngày 16/1/2016, tại khu vực bản Pa Cốp, xã Vân Hồ, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Vân Hồ, Mộc Châu và đội Cảnh sát giao thông 2.6 phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Sơn La đã bắt quả tang hai đối tượng đang vận chuyển trái phép chất ma túy bằng xe máy.

   

 Độc chiêu của chủ nhân chiếc xe ma chứa cái chết trắng - 1

 

Hai đối tượng Trần Văn Đoàn và Giàng A Dơ bị bắt.

Trước đó, nhận được tin báo của quần chúng, kết hợp với các mũi trinh sát của Công an tỉnh Sơn La, hai đối tượng Trần Văn Đoàn và Giàng A Dơ đang di chuyển về phía cửa khẩu biên giới và có nhiều biểu hiện bất minh.

 

Sau một thời gian theo dõi, xác định đây là đối tượng mắt xích trong đường dây vận chuyển ma túy trái phép, móc nối với các đối tượng buôn bán ma túy bên kia biên giới, Công an tỉnh Sơn La quyết định đón lõng và bắt quả tang.

Theo đúng kế hoạch đã định sẵn, vào hồi 19h ngày 16/1, phát hiện hai thanh niên đang đèo nhau trên chiếc xe Air Blade mang biển kiểm soát 26G1 – 046.71 đi từ hướng biên giới vào nội địa, khi di chuyển đến khu vực bản Pa Cốp, xã Vân Hồ (Vân Hồ, Sơn La), các chiến sỹ công an giao thông thuộc đội Cảnh sát giao thông 2.6 đã ra hiệu lệnh dừng xe, kiểm tra hành chính. Khi bị các cơ quan chức năng dừng xe, cả Đoàn và Dơ đều vờ ngơ ngác không hiểu có chuyện gì xảy ra.

Qua kiểm tra ban đầu, chiếc xe Air Blade hoàn toàn trống rỗng, ngay cả trong cốp xe và trên người hai thanh niên không có bất cứ thứ gì khả nghi, ngoài một chút tiền lẻ và giấy tờ tùy thân.

Tuy nhiên, do đã có tin báo từ quần chúng trước đó và với kinh nghiệm của các trinh sát ma túy nhiều năm đánh án nên Đoàn và Dơ được mời về trụ sở cơ quan Công an huyện Mộc Châu làm việc.

Tại đây, qua khám xét, chiếc xe Air Blade có nhiều biểu hiện bị thay đổi kiểu dáng so với nhà sản xuất, nhất là các phần khe nhựa có những vết nứt khả nghi cho dù nhìn vẫn còn mới. Nhận định các đối tượng rất có thể sẽ cất giấu ma túy vào các hốc của xe, các chiến sỹ đã quyết định “mổ” phần nhựa ra thì phát hiện trong các hốc nhựa để chân và hai bên sườn xe Air Blade chứa đến 12 bánh heroin.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, Trần Văn Đoàn và Giàng A Dơ đã phải cúi đầu nhận tội.

“Suýt bốc hơi” 161 bánh ma túy

Thủ đoạn hoán cải xe của hai đối tượng Trần Văn Đoàn và Giàng A Dơ chỉ là một trong những vụ vận chuyển ma túy tinh vi mà lực lượng đánh án phải đối mặt.

Nói về đấu tranh với các loại tội phạm này, Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Sơn La cho biết: “Qua kinh nghiệm đấu tranh chuyên án, chúng tôi thấy đây là thủ đoạn tuy không mới nhưng rất tinh vi và nằm trong nghiệp vụ điều tra của lực lượng Cảnh sát điều tra về ma túy nên đã khám xét và thu giữ được toàn bộ số tang vật trong vụ án”.

   

 Độc chiêu của chủ nhân chiếc xe ma chứa cái chết trắng - 2

 

Các đối tượng trong vụ án 161 bánh heroin.

Một trong những vụ án vận chuyển ma túy đã để lại cho Công an Sơn La nhiều kinh nghiệm là vụ án đánh sập đường dây ma túy với số lượng khủng 161 bánh hero-in, bắt giữ 4 đối tượng là Ngô Minh Loan (SN 1984, trú tại thị trấn Quảng Yên, Cao Bằng), Bùi Tuấn Linh (SN 1989, trú tại Mộc Châu), Nguyễn Văn Thường (SN 1985, trú tại, tỉnh Thái Nguyên), Đào Xuân Lâm (SN 1985, trú tại Đại Từ, Thái Nguyên).

Theo đó, để khám phá vụ án, bắt giữ các đối tượng với đầy đủ tang vật, công tác trinh sát đã được tiến hành trong thời gian dài. Trước đó, các đối tượng này ra vào khu vực lấy hàng nhưng khi kiểm tra, hoàn toàn không có tang vật hay bất cứ thứ gì liên quan đến ma túy.

Tuy nhiên, sau nhiều lần ra vào bản bằng các phương tiện khác nhau, đến 14h ngày 1/10/2014, các đối tượng đã rời khỏi bản Lũng Xá trên chiếc xe bán tải. Khi bị ra hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính, nhóm người này chấp hành tốt yêu cầu, tỏ ra rất tự tin vào chiếc thùng xe được gia cố một ngăn bí mật khó có thể phát hiện.

Trong lúc lực lượng Công an kiểm tra giấy tờ và phương tiện, chúng vẫn điềm tĩnh. Chỉ đến khi các trinh sát phát hiện ra 161 bánh được giấu kín dưới thùng và được ngụy trang kín kẽ, các đối tượng mới tái mặt buộc phải cúi đầu nhận tội. Đáng chú ý, trong vụ này, các trinh sát cũng đã kịp thời thu giữ một khẩu súng quân dụng và 7 viên đạn đã sẵn sàng khai hỏa.

“Toát mồ hôi” dưới trời lạnh buốt tìm ma túy

Một trong những vụ đánh án với các đối tượng hoán cải này phải kể đến vụ việc xảy ra vào hồi 9h ngày 19/12/2012, tại khu vực bến phà Vạn Yên (xã Tân Phong, huyện Phù Yên, Sơn La), phòng CSĐTTP về MT Công an tỉnh Sơn La phối hợp với Công an huyện Phù Yên kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 20A-029.02 chạy theo hướng Mộc Châu – Phù Yên.

Hai đối tượng trên xe là Hoàng Văn Thu (SN 1957, thường trú ở huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn; mở doanh nghiệp tư nhân tại huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên) và Phạm Ngọc Nguyên (SN 1988, trú tại tỉnh Kon Tum, là cháu của Thu).

Mặc dù đã nắm được nguồn tin của quần chúng, kết hợp với công tác trinh sát nhưng khi kiểm tra chiếc xe của đối tượng Thu, tổ công tác tìm đến “toát mồ hôi” dưới tiết trời lạnh giá nhưng không hề thấy tang vật ma túy đâu. Hai đối tượng cũng rất tự tin nên thái độ tỏ ra bình thản.

Tuy nhiên, khi các trinh sát kiên trì tìm từng ngóc ngách thì phát hiện 20 bánh heroin được giấu vô cùng tinh vi trong hộc chân ghế rồi cẩn thận dán kín lại. Khi tang vật bị lôi ra, hai đối tượng mới biến sắc mặt và cúi đầu nhận tội. Trong vụ này, số heroin lên đến 6,996kg cùng tang vật 7 triệu đồng tiền VNĐ, 4 điện thoại di động...

Bỏ việc đi “làm giàu” bằng ma túy

Mới đây, ngày 25/8/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) cũng đã khởi tố bắt tạm giam Nguyễn Đức Hạnh (SN 1982, trú tại phường Minh Khai, Hai Bà Trưng) về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Theo tài liệu điều tra, Hạnh từng có thu nhập ổn định từ nghề lái ô tô thuê nhưng vì muốn kiếm tiền nhanh, nên đã chuyển sang “nghề” bán ma túy. Để thực hiện hành vi phạm tội, Hạnh đã gia công lại những chiếc hốc ở khung xe máy rồi lượn lờ đến các tụ điểm trên địa bàn Hà Nội để chào hàng.

Đến ngày 24/8, quá trình hẹn gặp khách để giao hàng tại ngõ 19 Âu Cơ, phường Yên Phụ, Hạnh đã bị tổ công tác Công an phường Yên Phụ kiểm tra khi đang giấu 20 viên ma túy tổng hợp trong người. Tiếp tục khám xét chiếc xe cà tàng của Hạnh, cơ quan điều tra đã phát hiện thêm 15 viên ma túy khác được Hạnh cất giấu một cách bí mật trong hốc xe máy.

Copyright © 2016 by xoso.wap.vn. All rights reserved
Chuyên trang Phân tích, tk cầu, thống kê và Tường thuật trực tiếp kết quả xổ số Ba Miền nhanh nhất, chính xác nhất.
Liên hệ quảng cáo :[email protected]
Dịch vụ của công ty giải pháp Quảng cáo